1. Cài đặt tiện ích lưu lại danh sách học sinh tham gia học trực tuyến

   Truy cập vào webstore trên Google Form và gõ vào tìm kiếm tiện ích “Meet Attendance”…

(hoặc truy cập link https://chrome.google.com/webstore/search/meet%20attendance?utm_source=chrome-ntp-icon)

   Tiếp tục nháy chọn tiếp tiện ích “Google Meet Attendance List”…

 


  Nháy chọn tiếp “Thêm vào Chrome”…

 


   Tiện ích đã thêm thành công (Tiện ích này không cần phải đăng ký hay đăng nhập)

 


   Đến đây xem như bước cài đặt đã hoàn thành, khi thầy cô vào lớp học trên Google Meet sẽ có thêm chức năng phục vụ cho việc điểm danh học sinh. Hơn thế nữa phần mềm cũng cung cấp thêm một vài chức năng hay khác nữa…Sau đây, mời thầy cô tiến hành mở một lớp học trên Google Meet để kiểm tra tiện ích.

2. Sử dụng tiện ích điểm danh học sinh

  Trong quá trình dạy, thầy cô cần điểm danh thì nháy chuột vào lệnh “Hiển thị tất cả mọi người   …Một bảng tùy chọn hiện ra, trên bảng chọn có các lệnh như:

   - Save Attendance: Lưu lại danh sách học sinh tham gia

   - Tắt tiếng (tắt Mic) của tất cả học sinh tham gia…


 Thầy cô nháy chọn lệnh “Save Attendance”… (hình dưới)

 



  Chọn tiếp “Export as CSV” để xuất danh sách học sinh ra file có thể đọc bằng Excel…

 

  File xuất ra có ghi thông tin học sinh tham gia…

 



   Một ưu điểm nữa của tiện ích này là có thể lưu lại danh sách học sinh theo từng lớp. Để xem lại các lớp, thầy cô nháy chuột vào “Tiện ích” rồi chọn tiếp “Google Meet Attendance List”…

 


 Chọn tiếp “Open Meetings History”…
  Danh sách các lớp học trực tuyến sẽ hiện ra, thầy cô có thể nháy chọn từng lớp học để chi tiết học sinh tham gia…

   Trên hộp thoại hiện ra có đủ thông tin về giờ vào học, thời gian học…

 


  Như vậy, việc điểm danh học sinh sẽ trở nên dễ dàng trong quá trình dạy trực tuyến. Đây cũng là một gợi ý để quý thầy cô lựa chọn và sử dụng trong quá trình dạy học online nếu thích hợp. 

Xin để lại ý kiến dưới phần bình luận nếu có! Cảm ơn thầy cô đã xem!

  

 

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn