1. Cài đặt tiện ích lưu lại danh sách học sinh tham gia học
trực tuyến
Truy cập
vào webstore trên Google Form và gõ vào tìm kiếm tiện ích “Meet Attendance”…
(hoặc truy cập link https://chrome.google.com/webstore/search/meet%20attendance?utm_source=chrome-ntp-icon)
Tiếp tục nháy chọn tiếp tiện ích “Google Meet Attendance List”…
Nháy chọn tiếp “Thêm vào Chrome”…
Đến đây xem như bước cài đặt đã hoàn thành, khi thầy cô vào
lớp học trên Google Meet sẽ có thêm chức năng phục vụ cho việc điểm danh học
sinh. Hơn thế nữa phần mềm cũng cung cấp thêm một vài chức năng hay khác nữa…Sau
đây, mời thầy cô tiến hành mở một lớp học trên Google Meet để kiểm tra tiện
ích.
2. Sử dụng tiện ích điểm danh học sinh
Trong
quá trình dạy, thầy cô cần điểm danh thì nháy chuột vào lệnh “Hiển thị tất cả mọi
người” …Một bảng tùy chọn hiện ra, trên
bảng chọn có các lệnh như:
- Save Attendance: Lưu lại danh sách học sinh tham gia
- Tắt tiếng (tắt Mic) của tất cả học sinh tham gia…
Thầy cô nháy chọn lệnh “Save Attendance”… (hình dưới)
Chọn tiếp “Export as CSV” để xuất danh sách học sinh ra file có thể đọc bằng Excel…
File xuất ra có ghi thông tin học sinh tham gia…
Một ưu
điểm nữa của tiện ích này là có thể lưu lại danh sách học sinh theo từng lớp. Để
xem lại các lớp, thầy cô nháy chuột vào “Tiện ích” rồi chọn tiếp “Google Meet
Attendance List”…
Như vậy, việc điểm danh học sinh sẽ trở nên dễ dàng trong quá trình dạy trực tuyến. Đây cũng là một gợi ý để quý thầy cô lựa chọn và sử dụng trong quá trình dạy học online nếu thích hợp.
Xin để lại ý kiến dưới phần bình luận nếu có! Cảm ơn thầy cô đã xem!
Đăng nhận xét